Văn hóa Central

VÌ SAO CÁC TỔ CHỨC THÍCH NHÂN VIÊN CHỦ ĐỘNG TRONG CÔNG VIỆC?

Một số khảo sát gần đây với các lãnh đạo tổ chức chuyên nghiệp cho rằng chủ động trong công việc là một bước tiến để dễ thành công và thăng tiến nhanh hơn.

VẬY TÍNH CHỦ ĐỘNG LÀ GÌ?

  • Tính chủ động là việc bạn luôn tự thân vận động và làm việc trước khi bị sai khiến hay ép buộc. Chủ động là một thói quen có thể rèn luyện được từ những điều nhỏ nhất và cố gắng làm theo được rèn dũa bằng ý chí.
  • Tính chủ động giúp con người hành động nhiều hơn, suy nghĩ linh hoạt hơn ở mọi sự vật sự việc. Giúp phát triển tốt hơn cả thể chất, tinh thần và trí não. Nắm bắt được nhiều cơ hội đến với mình hơn nhờ sự chủ động.
  • Luôn luôn tiến về phía trước, tìm cách tháo gỡ, tìm cách giải quyết ngay lập tức khi gặp trở ngại khó khăn sẽ tìm cách vượt qua. Ngoài ra, tính chủ động còn giúp suy nghĩ tốt hơn, sâu sắc hơn để hoàn thiện bản thân.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN MỘT NGƯỜI CHỦ ĐỘNG

  1. Họ suy nghĩ, hành động một cách độc lập với hoàn cảnh xung quanh, làm chủ được tình thế. Khi có vấn đề xảy ra trước hết họ nhìn nhận chính bản thân mình.
  2. Người chủ động khi đối mặt với khó khăn thì tìm cách để vượt qua, không than vãn, không đổ lỗi. Họ luôn biết rõ mình phải làm gì và làm như thế nào để giải quyết dù là lỗi của ai.
  3. Người chủ động tập trung vào những thứ có thể kiểm soát, những thứ có thể gây ảnh hưởng. Khi giải quyết vấn đề, anh ta tập trung vào những thứ anh ta có thể làm được nhằm giải quyết vấn đề.
  4. Người chủ động tập trung vào vấn đề của mình trước, không đổ lỗi và sửa chữa bản thân để thay đổi cục diện.

PHƯƠNG PHÁP TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CHỦ ĐỘNG

  1. Nắm rõ công việc mình đang đảm nhận
  2. Lập kế hoạch phát triển cho bản thân
  3. Luôn mang một tâm thế sẵn sàng làm việc và giải quyết vấn đề
  4. Tự trao dồi rèn luyện kỹ năng và kiến thức bổ sung cho công việc
  5. Có chí tiến thủ

BÀI TẬP HÀNG NGÀY ĐỂ HÌNH THÀNH THÓI QUEN VÀ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CHỦ ĐỘNG

  1. Chủ động sắp xếp gọn gàng mọi thứ một cách ngăn nắp, chủ động nhất có thể từ mọi thứ xung quanh bạn.
  2. Chủ động trả lời các Email từ bạn bè, người thân một cách khoa học, nghiêm túc
  3. Đề ra những quy định cho bản thân phải thực hiện theo ví dụ như: phải dậy sớm, phải tập thể dục, phải ăn đúng bữa, uống nước thật nhiều
  4. Sống tự tin hơn bản thân, không sợ sệt, không lùi bước
  5. Chủ động trong tìm hiểu mọi thứ vào thời gian rảnh rỗi
  6. Hãy tập suy nghĩ những điều sẽ xảy ra để thực hiện trước khi việc đến tận chân mới nhảy
  7. Quan sát nhiều hơn để nhận định công việc, thiết lập kế hoạch chỉnh chu và thực hiện…

Là một Người CENTRAL, Hoàn Thành Tốt Công Việc mình đang đảm nhận là ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT, việc Chủ Động Kế Hoạch đi kèm dự báo trước những nguy cơ, rủi ro là điều kiện CẦN. Quan trọng nhất, bạn cần giữ tinh thần chủ động đóng góp ý kiến mang tính xây dựng, trình bày những ý tưởng cải tiến. Đó là văn hóa luôn được khuyến khích và lan rộng tại CENTRAL.

Bài viết liên quan